Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Choáng ngợp với 10 khám xét xa hoa bậc nhất thế giới

Khám xét Bastoy, Na Uy

Nhà pha này nằm trên đảo Bastoy, cách thủ đô Oslo, Na Uy 75 km về phía nam. Ngục thất Bastoy đứng đầu danh sách xa hoa, tiện nghi. Tại đây không có camera giám sát, các tội nhân được tự do làm những điều mình thích từ bơi lội, chơi tennis, cưỡi ngựa cho đến tắm hơi, lướt web hay tập thể hình.

Bastoy chỉ chứa hơn 100 tỷ nhân sống trong những khu nhà nhỏ và làm việc tại nông trại của ngục thất. Trong ảnh là một tù hãm đang nằm tắm nắng một cách thảnh thơi..

Nhà giam HMP Addiewell, Scotland

HMP Addiewell là viết tắt của ngữ Her Majesty’s Prison Addiewell, là nhà pha nằm phía nam Scotland và được quản lý bởi công ty cung cấp dịch vụ giám sát khám đường Sodexo Justice Services. Addiwell là nhà giam dạy học, nơi các tội phạm có 40 tiếng học mỗi tuần với mục tiêu xây dựng kỹ năng nghề nghiệp cho phép thích nghi với cuộc sống khi trở về xã hội.

Nhà tù Otago Corrections Facility, New Zealand

Tại Otago có một lối vào duy nhất và một hàng rào điện và chụp X-quang vơ khách vào nhà giam. Ngoại giả tại đây còn sử dụng các thiết bị phá sóng điện thoại di động và cảm biến vi sóng để đảm bảo an ninh. Ngoài việc cung cấp các phòng ở tiện nghi, ngục thất Otago còn dạy cho các tội nhân kỹ năng liên hệ đến Diet chuot nghề như kỹ năng trong các ngành công nghiệp nhẹ, chăn nuôi bò sữa, nấu ăn.

Khám Justice Center Leoben, Áo

Nếu bạn muốn tham quan một khám đường thực hiện nghiêm chỉnh cam kết không bạo lực với tù đọng, hay nghe lén, thì Leoben là một điểm đáng đến. Tại nhà đá Leoben, mỗi tù đọng được cung cấp 1 phòng đơn với phòng tắm riêng tây, bếp và một ti-vi. Phòng tập, sân bóng rổ và khu vực giải trí ngoài trời được đánh giá khá tốt, thúc.

Nhà giam Aranjuez, Tây Ban Nha

Không hiếm gia đình tại châu Mỹ tan vỡ vì cha, mẹ hoặc cả 2 phạm tội dẫn tới tình trạng trẻ mỏ bị cách ly khỏi ba má mình. Tuy nhiên khám đường Aranjuez lại là nhà đá hàng đầu cho các gia đình. Những đứa trẻ có thể ở lại cùng bố mẹ đang bị tạm giam của chúng miễn họ có mặt điểm danh vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày.

Nhà lao Champ-Dollon, Thụy Sĩ

Nhà lao Champ-Dollon từng có những vấn đề nhức nhối như tình trạng quá tải, bệnh dịch và bạo loạn. Thực tại, đây từng là khám xét bị tố giác đông đúc và phát sinh nhiều căn bệnh nhất tại châu Âu. Đáp lại lời quan điểm tiêu cực từ ủy ban chống tra tấn của Hội đồng châu Âu năm 2008, Thụy Sĩ đã kêu gọi một sự đổi mới.

Năm 2011, ngục thất này được đầu tư hơn 40 triệu USD để xây dựng và khoác lên bộ cánh mới. Mỗi phòng giam 3 tù túng rộng rãi với 1 nhà tắm vượt qua cả một phòng ký túc xấ điển hình UCLA.

Nhà giam Pondok Bambu, Indonesia

 tham khảo ở đây 

Đây là khám được cho rằng thoải mái nhất trong chuỗi các nhà lao tại Indonesia. Trong ảnh là phòng giam của Artalyta Suryani, người bị kết tội hối lộ một công tố viên trong trường hợp phạm tội đặc biệt. Phòng giam này có những tiện nghi đáng để ý như điều hòa, tủ lạnh và máy hát karaoke.

Nhà giam JVA Fuhlsbuettel, Đức

JVA Fuhlsbuette là nhà tù xa hoa tại Hamburg dành cho các tù hãm dài hạn. Từ khi được cải tiến lại và mở cửa lại vào năm 2011, các phòng giam được thiết kế gồm 1 giường, 1 ghế sofa và khu vực nhà tắm có hương sen tiện nghi phối hợp cùng toilet. Các tù hãm có đầy đủ máy móc để giặt là và một phòng họp nhỏ.

Nhà đá Sollentuna, Thụy điển

Khám đứng hàng đầu Sollentuna có phòng giam được thiết kế gồm những tấm đệm thoải mái và phòng tắm riêng. Sau khi các tầy trở về từ phòng luyện tập, họ có thể nấu bếp tại khu vực bếp hiện đại trước khi trở về phòng riêng và theo dõi các chương trình TV trên ghế sofa. Dù rằng thoải mái nhưng các nhà quản lý ngục thất Thụy Điển có thể mau chóng chỉ ra cho bạn mỗi inch tại đây đều được giám sát bởi camera an ninh.

Nhà pha Halden Prison, Na Uy

Halden là nhà pha giam cấm sát thủ Anders Behring Breivik, kẻ gây ra vụ tàn sát làm 77 người bỏ mạng tại Na Uy năm 2011. Mỗi phòng giam ở đây dành cho 1 phạm nhân với phòng tắm riêng và 1 nhà bếp chung với khoảng 10 phòng giam khác. Tại Halden có thư viện đọc sách, khu vực tập dượt leo núi trong nhà hay studio ghi âm dành cho những tầy có gu ca hát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét