Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Tháng 7, nhiều niềm vui về với trẻ nít Quảng Trị

Quảng Trị, mảnh đất địa danh lịch sử, mang bao tên đất, tên người dũng mãnh, gan dạ, tháng 7 này lại được đón nhiều dòng người về tưởng nhớ, tri ân bằng những việc làm cụ thể và thiết thực...

Ngày 20-7, “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” đã về với trẻ con nghèo Quảng Trị. “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” do Quỹ Bảo trợ trẻ nít Việt Nam (thuộc Bộ Lao động, Thương binh và tầng lớp) và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp thực hiện, đã trở nên quen thuộc với trẻ nít nghèo ở nhiều tỉnh, tỉnh thành trên cả nước, bởi từ năm 2008 đến nay, Quỹ đã mang đến cho hơn 307 nghìn trẻ em nghèo gần 22 triệu ly sữa thơm ngon, với tổng giá trị ước khoảng 83 tỷ đồng.

 cach diet muoi 
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, tỉnh Quảng Trị, Vinamilk, trao tặng sữa cho trẻ em nghèo Quảng Trị.

Tháng 7 này, về với Quảng Trị, không chỉ có những ly sữa, mà Quỹ Bảo trợ trẻ con Việt Nam còn tặng 1,6 tỷ đồng cho con trẻ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của tỉnh Quảng Trị. Cùng với đó, Công đoàn Thông tấn Xã Việt Nam đã vận động các cán bộ, công chức, nhân viên đóng góp số tiền 50 triệu đồng để tặng cho các cháu là con cán bộ, chiến sĩ, ngư gia tỉnh Quảng Trị, đang bền chí bám biển, khẳng định và giữ giàng chủ quyền biển đảo linh nghiệm của Tổ quốc.

Đây thực thụ là những hoạt động tri ân thiết thực trong những ngày cả nước đang tổ chức các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", hướng về các gia đình chính sách trên mọi miền giang san.

Thật vui cho con trẻ Quảng Trị là tại chương trình trao sữa, các em được gặp mặt, chuyện trò và cùng vui chơi với các Đại sứ của chương trình là Nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Nghệ sĩ hài Tự Long.

Chia sẻ về những việc làm ý nghĩa, được tổ chức giữa tháng 7 này, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk, đơn vị duy nhất read more tài trợ cho Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, xúc động cho biết: “trẻ con tỉnh Quảng Trị còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn. Chính nên, duyệt y Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em”.

Bộ trưởng Bộ cần lao, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, đại diện Quỹ Bảo trợ con trẻ Việt Nam, trao tặng 1,6 tỷ đồng cho trẻ con có cảnh ngộ khó khăn, gia đình chính sách của tỉnh Quảng Trị trong năm 2014.

Cùng tham gia chương trình trao sữa với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ cần lao, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: hiện giờ, tại Việt Nam vẫn còn nhiều con nít có tình cảnh khó khăn, chưa được săn sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì, dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí não của các em còn nhiều hạn chế. Chính bởi thế, sự bền chí của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc”.

Cũng đã đến lúc chúng tôi phải nói lời chia tay Quảng Trị. Đã qua bao vùng đất, gặp gỡ bao con người kể từ ngày Quỹ sữa vươn cao Việt Nam được khai triển, thế mà lần chia tay này lưu luyến đến kỳ lạ. Có lẽ, đó là do sức hút mạnh mẽ của con người Quảng Trị can tràng, kiêu dũng trong chống giặc, giữ nước song lại mộc mạc, tình thực mỗi khi khách đến chơi nhà…

Chào nhé Quảng Trị xót thương! Những ánh mắt tinh khiết, và những niềm vui lóng lánh trên bộ mặt con trẻ Quảng Trị cứ rộn rã trong mỗi chúng tôi trên cung đường dài…

Bài, ảnh: QUỲNH TRANG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét