Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Ưu đãi cho nhà thầu trong nước

Cũng theo nghị định này, việc tính ưu đãi đối với gói thầu hổ lốn được cứ vào tuốt tuột các đề xuất của nhà thầu trong các phần công việc tư vấn, cung cấp hàng hóa, xây lắp. Nhà thầu được hưởng ưu đãi khi có đề xuất chi phí trong nước (chi phí tham mưu, hàng hóa, xây lắp) từ 25% trở lên giá trị công việc của gói thầu.

Theo ông Đào Quang Thu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, quy định ưu đãi đối với nhà thầu và hàng hóa sản xuất trong nước như trên là nhằm ưu tiên phát triển nguồn Diet muoi lực, tạo dịp cho nhà thầu trong nước trúng thầu và tạo công ăn việc làm cho lao động trong nước; song song từng bước giúp nhà thầu VN nâng cao sức cạnh tranh để tiến tới trở nên nhà thầu độc lập thực hành các gói thầu lớn.

Nhưng, để bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu, Nghị định cũng quy định nhà thầu với chủ đầu tư, bên mời thầu không có cổ phần hoặc vốn góp trên 30% của nhau; nhà thầu không có cổ phần hoặc vốn góp trên 20% của nhau khi cùng tham dự thầu trong một gói thầu đấu với đấu thầu hạn chế; nhà thầu tham dự thầu với nhà thầu tham mưu cho gói thầu đó không có cổ phần hoặc vốn góp của nhau…

Tuy nhiên, đối với tập đoàn kinh tế nhà nước, nếu sản phẩm, dịch vụ thuộc gói thầu là ngành nghề sản xuất kinh dinh chính của tập đoàn và là đầu ra của công ty này, đồng thời là đầu vào của Cty kia trong tập đoàn thì tập đoàn, các Cty con của tập đoàn được phép dự quá trình tuyển lựa nhà thầu của nhau.

Một điểm mới của nghị định là quy định hình thức mua sắm tụ họp để áp dụng rộng rãi trong công tác đấu thầu. Theo hình thức này, thay vì tổ chức mua sắm ở hàng trăm cơ quan khác nhau thì cơ quan mua sắm tụ hợp sẽ chịu bổn phận tổ chức mua sắm chuyên nghiệp một lần - rút ngắn thời kì và phí tổ chức mua sắm.

Ngoại giả, nghị định còn phân cấp triệt Diet con trung để việc quyết định hình thức chỉ định thầu cho bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các cấp mà không đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ coi xét, quyết định.

P.V

Bài đọc nhiều:

>>>Nhà thầu Trung Quốc trúng thầu xây 10,6 km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét