Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Ngành du lịch Brazil thắng lớn nhờ World Cup

Theo số liệu do Chính phủ Brazil ban bố, có tới 1 triệu khách du lịch nước ngoài đã đến Brazil trong 1 tháng diễn ra World Cup, vượt xa mức dự báo 600.000 khách. Khoảng 3 triệu người Brazil đi khắp cả nước trong thời gian diễn ra sự kiện, thấp hơn một tí so với mức dự báo 3,1 triệu. Điều quan yếu hơn là theo Chính phủ, trong số 1 triệu du khách nước ngoài, 95% nói rằng họ sẽ lam bien quang cao quay Brazil. “Chúng tôi đã vuột mất chiếc cúp nhưng World Cup là một chiến thắng đối với Brazil”, Aloisio Mercadante, tư vấn trưởng của Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, nhận xét.

Đánh giá của Chính phủ Brazil về tác động của World Cup đối với ngành du lịch nước này lạc quan hơn rất nhiều so với vắng công bố trước đó trên tờ Wall Street Journal, khi thưa nói rằng World Cup là một sự vỡ nợ đối với ngành du lịch Brazil.

Các chuyên gia kinh tế thường ít lạc quan hơn so với chính phủ nước đăng cai sự kiện. “Bạn có một mau bien quang cao cua hang du khách đi xem World Cup thì bạn sẽ bị bớt đi một khách đi du lịch luôn. Nhìn chung, World Cup không mang lại lợi. Cho ngành du lịch của nước đăng cai”, ông Andrew Zimbalist, một chuyên gia kinh tế về thể thao và là Giáo sư kinh tế học tại Đại học Smith ở Massachusetts, nhận xét.

(Theo CNN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét