Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Đội nắng, vượt kẹt xe dự lễ Vu lan ở chùa lớn nhất Sài Gòn

Từ sáng, hàng ngàn phật tử đã có mặt trong chánh điện chùa Hoằng Pháp để làm lễ báo hiếu. Ngôi chùa nằm trên địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn này là ngôi chùa lớn nhất ở TP.HCM. Hàng ngày và đặc biệt trong những ngày lễ, ngôi chùa vấn rất đông các tăng ni, Phật tử và người dân tới cầu phúc.
Phật tử dự lễ đa phần đã lớn tuổi nhưng cũng không ít em nhỏ có mặt trong chính điện của chùa. Các tăng ni, Phật tử chắp tay thành kính, thực hiện các nghi tiết trong buổi lễ, cùng đọc lại những lời dạy của Đức Phật về chữ Hiếu..
Đến giữa buổi sáng, dòng người bắt đầu đổ về ngôi chùa này để dự lễ báo hiếu. Nhiều người mang theo những bó hoa sen, đội nắng tới chùa. Lễ Vu Lan là lễ mà mọi người có dịp để tri ân công ơn các đấng sinh thành.
Trong khuôn viên Tôn Hoa Sen của ngôi chùa lớn nhất Sài Gòn chật kín người dân đến dự lễ, các tăng ni, Phật tử theo dõi buổi lễ trong chính điện qua màn hình chiếu đặt trước sân chùa.
Mặc dù trời nắng nóng, những đến gần trưa, hàng chục ngàn người từ khắp nơi bắt đầu đổ về chùa khiến giao các ngã đường vào ngôi chùa này bị ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ liền.
Từ 9h sáng, đường Lê Lợi, huyện Hóc Môn mới được mở mang đông nghịt xe cộ kéo dài cả km. Đa số các dụng cụ đều bị đứng tại chỗ, một số nuốm nhích từng chút một.
Đây là con đường chính dẫn vào chùa, hai bên người dân cho làm nơi gửi xe, cộng với giờ cao điểm của người đi chùa nên các phương tiện xe máy, ô tô du lịch, xe taxi đều bị chết cứng hàng giờ.
Những người đi bộ cũng rất vất vả leo trèo, chen chúc nhau để vào chùa giữa nắng chói. Phần lớn mọi người đều tỏ ra đuối sức khi chen lấn giữa nắng, nhiều trẻ nhỏ được người lớn mang theo phải đội nắng suốt quảng đường dài để vào chùa.
 click here 
Các dụng cụ va quẹt nhau xảy ra liên tục. Không ít xe ô tô phải mất hơn 2 giờ mới vượt qua đoạn đường bị kém.
Hai ông cháu đội nắng đi chùa vui khi thoát khỏi biển người và xe trước đường vào chùa Hoằng Pháp.
Trời càng về trưa càng nắng bức nhưng dòng người đổ vể dự lễ báo hiếu không ngừng. Nhiều người tìm đủ mọi cách để che nắng khi chen nhau vào chùa.
Đến khoảng 11h30, lực lượng CSGT mới có mặt tại khu vực này để điều tiết liên lạc.
Đi bộ từ quảng đường gần 1km từ chỗ gửi xe đến cổng chùa Hoằng Phát, nhiều người mệt lữ, tranh thủ vừa tiến vào chùa vừa uống nước để giải nhiệt.
Trời giữa trưa nắng bức nhưng nhiều người vẫn đội nắng thắp hương trong lễ báo hiếu trước sân chùa Hoằng Pháp.
Đến đầu giờ chiều, ngôi chùa nức tiếng này vẫn đông nghịt người dân đến thắp hương, cầu phúc an lành và báo hiếu công sinh thành của bác mẹ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét