Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Ban kinh tế Trung ương sang Nhật bàn về mô hình Abenomics

Đoàn công tác của ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Trưởng ban Vương Đình Huệ đã có chuyến công tác tới Nhật Bản, nhằm nghiên cứu, bàn luận kinh nghiệm mô hình kinh tế, đồng thời thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược cộng tác sâu rộng giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc với chủ toạ JICA.

Tại Nhật, đoàn đã có các buổi làm việc, bàn bạc với nhiều quan chức cấp cao của Nhật Bản, như với Phó chủ toạ Đảng Dân chủ Tự do LDP Masahiko Komura, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản kiêm chủ toạ liên minh nghị sỹ hữu hảo Nhật - Việt, các bộ trưởng, thứ trưởng ngành nông lâm ngư nghiệp, thương mại và công nghiệp, cũng như nhiều nhiều lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn. Đoàn cũng thực hành khảo sát thực tế tại hai khu kinh tế lớn của Nhật bản là tỉnh Kanagawa (là một trong sáu tỉnh đặc khu chiến lược nhà nước của Nhật Bản với GDP trên 300 tỷ USD/năm) và tỉnh Fukuoka (tỉnh miền Nam Nhật Bản Tôn Việt Hàn có GDP trên 160 tỷ USD/năm), và tại các tập đoàn đa quốc gia đang có hoạt động đầu tư tại Việt Nam như Nissan Motor, Sumimoto và Sozitsu.

Hai phía đã đàm luận cụ thể về mô hình kinh tế Abenomics, tác động hăng hái của mô hình này đối với nền kinh tế Nhật Bản, thế giới và khu vực trong hai năm qua. Từ đây, những kinh nghiệm có thể ứng dụng đối với Việt Nam trong đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại nền kinh tế cũng được hai bên thảo luận. Ngoài ra, các biện pháp xúc tiến, hiện thực hóa quan hệ đối tác chiến lược hiệp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực chi tiết kinh tế cũng được đàm đạo trong cuộc gặp lần này.

Các nhà lãnh đạo và cơ quan của Nhật Bản đề nghị Ban Kinh tế Trung ương tư vấn Trung ương Đảng, các cơ quan Nhà nước sớm thực hiện các thỏa thuận mà hai bên đã ký kết; xúc tiến hiệp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương nghiệp và công nghiệp. Nhật Bản mong muốn hiệp tác phát triển công nghiệp như điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông lâm, thủy, hải sản, chế tác ô tô, đóng tầu..., Phát triển nông nghiệp và kinh tế biển, mở mang đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, tài chính, ngân hàng và khuyến khích mở rộng đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. Phía Nhật cũng mong muốn hai bên sẽ phát triển, nuôi dưỡng và kết nối các doanh nghiệp của hai nước qua xúc tiến cơ chế bàn thảo tu nghiệp sinh kỹ thuật, có trình độ đào tạo cao sang làm việc tại Nhật Bản trong thời kì tới đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét