Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

"Tiếp sức" cho doanh nghiệp

Không còn DN ngưng hoạt động

Giữa tháng 6, tại các KCN Việt Hương, VSIP1 (Bình Dương), Amata, Nhơn Trạch, Tam Phước (Đồng Nai), 100% các DN nước ngoài đã hoạt động thường nhật trở lại. Có mặt tại Công ty CP chế biến gỗ Kaiser - thuộc KCN Mỹ Phước 1 (Bến Cát, Bình Dương), chúng tôi ghi nhận không khí lao động tấp nập tại đây. Vớ các dây chuyền sinh sản đều tất tưởi làm việc để hoàn thành đơn đặt hàng của đối tác. Ông Luo Qiang Jun - Phó giám đốc sinh sản Công ty Kaiser, cho biết: “Sau sự cố vừa qua, công ty đã mau chóng khắc phục và chăm lo các quyền lợi chính đáng cho người cần lao để họ yên tâm sinh sản. Ngày nay, hơn 4.300 công nhân của công ty đã trở lại làm việc bình thường. Mỗi ngày công ty xuất đi trên 50 container hàng”.

Công nhân Công ty TNHH Bowker Việt Nam (KCN Đồng An 1, Bình Dương) đang hăng hái làm việc.

Rưa rứa, tại Công ty TNHH Hansung (100% vốn Đài Loan), có hội sở ở KCN Đất Cuốc, Tân Uyên (Bình Dương) cũng đã làm việc thường ngày. Giám đốc điều hành Lee Kyu Hwa nói: “Sự việc vừa qua không phải lỗi cố ý của công nhân mà do kẻ xấu khích động. Nên chi chúng tôi vẫn quyết định trả lương công nhân trong những ngày tạm nghỉ việc để bảo đảm lợi quyền cho người cần lao. Bây chừ, ngoài số công nhân cũ của công ty, chúng tôi tiếp kiến tuyển thêm lao động để gấp rút hoàn tất các gói hàng bàn giao cho đối tác”.

Theo ông Bùi Minh Trí, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, tính đến ngày 10-6, toàn tỉnh không còn doanh nghiệp nào phải ngưng hoạt động. Ban quản lý đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng tương trợ tối đa cho DN và người lao động, tạo thuận lợi cho DN ổn định sản xuất.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, các DN đã hoạt động trở lại bình thường, chủ DN đích thực yên tâm tụ tập hồi phục sinh sản. Tại KCN Tam Phước (TP Biên Hòa), Công ty cổ phần Johnson Wood có vốn đầu tư Đài Loan phải ngưng hoạt động nhiều ngày. Nhưng với sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai, hơn 2.500 công nhân của công ty đã hăng hái làm việc tăng ca, làm việc cả ngày nghỉ để tương trợ công ty chóng vánh ổn định. Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, khẳng định: 100% DN và công nhân đang hăng say cần lao sinh sản. đọc thêm Hậu quả của sự cố đáng tiếc đã và đang được lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan chức năng phối hợp với DN khắc phục triệt để trong thời gian sớm nhất.

Gói hỗ trợ “tiếp sức” DN

Thời kì qua, các địa phương đã hỗ trợ hăng hái cho DN cả về vật chất, ý thức nhằm khôi phục hoạt động sinh sản, kinh dinh. Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương công bố hỗ trợ đợt 1 cho 37 DN bị thiệt hại nặng với tổng kinh phí gần 286 tỷ đồng. Ông Trần Văn Nam, Phó chủ toạ UBND tỉnh cho biết: “Bình Dương hợp nhất xác định 9 nhóm chính sách tương trợ chung theo từng lĩnh vực để hỗ trợ các DN bị thiệt hại như thuế; xây dựng, thương chính; nhà băng; tài nguyên-môi trường; lao động việc làm; bảo hiểm xã hội; an ninh trật tự và thủ tục hành chính. Trong từng lĩnh vực, tỉnh chỉ đạo giải quyết hỗ trợ DN theo hướng vận dụng tối đa, có lợi nhất cho DN”.

Sau khi được nhận gần 24 tỷ đồng bạc miễn giảm thuế và ứng trả bảo hiểm thiệt hại, ông Kent Tech, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Esquel Việt Nam (KCN VISIP1), rất nao nức với các chính sách hỗ trợ của địa phương. Ông Kent Tech chia sẻ: “Khoản tương trợ rất kịp thời này sẽ giúp chúng tôi giải quyết những khó khăn trước mắt để phát triển sản xuất; đồng thời, là nguồn khích lệ rất lớn cho chúng tôi yên tâm, tin tưởng đầu tư lâu dài tại Bình Dương”.

Trong những chính sách hỗ trợ, tỉnh Bình Dương chú trọng tới cần lao việc làm; thành lập các tổ tham mưu lưu động nhằm kết nối nguồn cung lao động kỹ thuật từ nhiều nơi cho DN, đẩy mạnh cung cấp thông báo tuyển dụng cho người lao động. Thành ra, hồ hết các DN đã bảo đảm đủ công nhân. Cùng với đó, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương cũng triển khai đồng bộ nhiều chính sách tương trợ. Ngành http://vietnampcs.Com/diet-kien/ thuế giảm 30% thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp trong năm 2014; miễn, giảm tiền thuê đất, thuê cơ sở hạ tầng. Ngành nhà băng xử lý cơ cấu nợ và gia hạn nợ cho 8 DN với tổng số tiền trên 90 tỷ đồng; giảm lãi suất từ 0,5% đến 2% cho 28 DN với dư nợ trên 290 tỷ đồng và giữ nguyên hạn mức tín dụng đã được ký với các DN trước đây. Bảo hiểm tầng lớp Bình Dương dự định chi 700 tỷ đồng để hỗ trợ tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp cho 25.000 công nhân bị ngưng việc dịp giữa tháng 5. Tuy nhiên, theo ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương, để giải quyết tốt các chính sách cho người lao động và các DN thì công tác thống kê, ít của các DN phải khẩn trương, chân thực để cơ quan chức năng thẩm định, lên phương án đề xuất hỗ trợ trong thời kì sớm nhất.

Không chỉ riêng gói tương trợ này, UBND tỉnh Bình Dương còn đề xuất và chỉ đạo tiếp kiến tương trợ các DN theo nhiều hình thức khác nhau. “DN nào có khó khăn, vướng mắc hãy chia sẻ để tỉnh đôn đốc công tác hỗ trợ nhanh nhất; đồng thời, yêu cầu các công ty bảo hiểm sớm giải quyết đầy đủ số tiền đền bù cho các DN” - Ông Lê Thanh Cung, chủ toạ UBND tỉnh Bình Dương khẳng định.

Bài, ảnh: HOÀNG THÀNH-BÌNH PHONG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét