Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nóng theo thời tiết

Trưởng tàu giảng giải, hệ thống điều hòa không khí của đoàn tàu đã hoạt động hết công suất nhưng phải mất một thời kì khá dài mới có thể hạ nhiệt được toa xe. Thế nên mong hành khách khôn xiết cảm thông. Nhưng nóng quá không chịu được, mấy vị khách vội vã đi mở cửa toa tàu để đón gió, dù gió nóng. Tôi chợt nhớ cách đây ít hôm, đơn vị quản lý toa xe này đã phản ảnh thực trạng những ngày nóng nực vừa qua, nhiều toa tàu đã phơi nắng cả ngày trời khiến nhiệt độ bên trong tăng cao đến 50 độ, nhất là các toa cắt nối thêm. Nên chi, khi nối vào đoàn tàu mới được đấu điện và có điều hòa. Tuy nhiên, dù hệ thống điều hòa không khí có hoạt động hết công suất nhưng do đã cũ kỹ nên chạy gần 2 tiếng đồng hồ nhiệt độ mới giảm xuống còn khoảng 30 độ, khiến nhiều hành khách bức xúc. Tổ tàu đã tìm mọi cách khắc phục nhưng với điều kiện cơ sở vật chất hiện tại thì đành... Chờ vào sự thông cảm của hành khách mà thôi. Trước khi tàu khởi hành một khoảng thời gian nhất quyết, hệ thống điện và điều hòa không khí phải được phát động để soát độ ổn định cũng làm mát, thông thoáng toa xe. Tuy nhiên với nhiệt đột nắng nóng vừa qua, nhiều toa tàu phơi nắng cả ngày trời khiến nhiệt độ bên trong tăng cao, cộng thêm toa tàu kín nên cảm giác rất ngột ngạt. Để khắc phục tình trạng này, nhiều hành khách cho rằng, nên bật điều hòa sớm hơn khoảng 1 tiếng trước khi cho khách lên tàu, thậm chí có thể mở cửa sổ toa tàu để không khí lưu thông. Vẫn biết những việc này đều đã nằm trong quy định của ngành Đường sắt để tàu vận hành an toàn, ổn định nhưng trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt bây chừ, có thể linh động để chóng vánh giải nhiệt toa xe. Thiện Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét