Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Chim "định cư" trong nhà dưới góc nhìn khoa học-phong thủy | Xem phong thủy, tử vi Văn Hiến

 (Kienthuc.net.vn) - Người dân thường có các liên tưởng khi các loài vật, nhất là những loài chim vào nhà, đậu lên bàn thờ... là điềm báo có tính tâm linh. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, yếu tố tâm linh đều là nói dựa, căn cứ trên tập tính của loài vật. 


Chim cú bay vào nhà ở Thanh Hóa

Điềm báo

Đến bây giờ, người dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cũng như nhiều địa phương gần đó vẫn chưa hết băn khoăn và hoảng loạn về việc phát hiện nhiều con rắn hổ chúa chết ở gần đền Cây Chay, xã Phú Phong, huyện Hương Khê. Trong đó, con lớn nhất nặng khoảng 7kg, con nhỏ nhất cũng khoảng 2kg.

Hay trường hợp mấy ngày gần đây, con chim cú mèo làm tổ ngay trên nóc tủ nhà anh Bùi Văn Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) khiến gia đình cảm thấy phiền toái và bất an... Không những thế, nhiều người còn cho rằng, đó là những điềm xấu, báo hiệu có chuyện "động trời" hoặc thậm chí là có người sắp chết...

Theo GS Võ Quý, chuyên gia đầu ngành về chim, việc người dân xôn xao khi các loài chim, thú vào nhà cùng với các câu chuyện liên quan đến tâm linh không phải là hiếm. Tuy nhiên, các yếu tố này đều không có cơ sở. Trường hợp các con rắn chúa quấn nhau chết thể hiện sự chiến đấu có trong loài rắn, nhất là rắn hổ mang, rắn chúa. Mỗi khi đánh nhau, rắn thường quấn vào nhau để xiết chết, đồng thời cắn nhau. Điều này thường xuyên xảy ra ở các khu vực có cây cối um tùm, rậm rạp.

Còn trường hợp các loài chim bay vào nhà cũng không có gì lạ. Chim, bướm hay các côn trùng thường có tính hướng sáng hoặc tìm kiếm nơi làm tổ, mồi ăn. Ví dụ, chim cú thường làm tổ trên nóc nhà. Nhưng có thể do không có điểm thuận lợi nên nó làm tổ trên nóc tủ. Chim cú cũng có thói quen kiếm ăn như bắt chuột ban đêm. Vì thế, chúng sẽ kêu, đập cánh là điều bình thường. Những tập quán kiếm ăn về đêm, cùng tiếng kêu khó chịu này khiến người ta nghĩ đến các điềm xấu.
Ảnh minh họa.

Tuyệt đối không đập chết

Ông Doãn Quý, Bộ môn Phong thủy - Dự báo thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người cho rằng, chim, bướm hay cú mèo vào nhà là một điềm báo. Tuy nhiên, cụ thể ra sao cần xem xét đến nhiều yếu tố như vị trí nơi ở, tuổi tác, giới tính của chủ nhà. Có được các thông tin này mới có thể nói rõ được điềm báo là lành hay dữ. Đôi khi ở miền ngược thì có nhiều cú mèo, nhưng ở miền xuôi thì hiếm thấy hơn, nên khi thấy chim cú bay vào nhà người ta cho là hiện tượng lạ nên có nhiều ngờ vực, khiến tâm lý hoang mang, hoảng loạn, chứ chưa chắc đã có tà ma gì.

"Một điều hết sức quan trọng cần nhắc nhở chủ nhân nhà có chim cú bay vào là tuyệt đối không được đập chết cú mèo trong nhà, sẽ là điềm bất lợi. Tốt nhất hãy dùng miếng mồi thơm ngon để dụ con cú ra khỏi nhà. Có thể dùng thịt ếch băm đem ra vườn để con cú sẽ thấy thơm mà bay ra khỏi nhà. Khi đó đóng kín cửa nhà lại, cú mèo sẽ không biết đường về lại tổ cũ", ông Doãn Quý cho biết.

Ông Doãn Quý khuyến cáo: Tuyệt đối không nên đập chết hay xua đuổi cú mèo. "Loài này rất hăng, nên nếu xua đuổi nó quá làm nó hăng lên thì có thể bị nó mổ vào mặt và mắt, gây mù lòa", ông Doãn Quý cảnh báo.

GS Võ Quý cũng cho rằng, để đuổi chim cú khỏi nhà nên bắt nó ra khỏi tổ, đóng kín cửa vài ngày, thói quen bay về tổ mới sẽ thay đổi khiến chúng tìm nơi khác làm tổ.

"Nếu dựa vào động vật để cho rằng đó là điềm xấu thì chưa có cơ sở khoa học. Từ trước đến nay chủ yếu là do một số người dân liên tưởng và lo ngại. Tôi cho rằng không có chuyện tâm linh trong các vấn đề này".
GS Võ Quý
Khánh Hiền


  ----------------------------------Xem thêm :  

phong thuy, phong thủy, xem phong thuy, tử vi, xem phong thủy, xem tử vi, xem tu vi, tu vi, xem huong nha, xem hướng nhà, xem số mệnh, xem ngay, xem tuoi, phongthuy, xem tuoi lam nha, phong thuy nha o, coi tu vi, ngu hanh, phong thuy phong ngu, da phong thuy, phong thuy nha, xay nha, blog phong thuy, phong thuy nha bep, xem phong thuy theo tuoi, phong thuy huong nha, phong thuy van phong, thuat phong thuy

tranh phong thuy, đá phong thủy, phong thuy van phong, thuat phong thuy, phong thuy cho nguoi viet, vật phẩm phong thủy, phong thuy cau thang, tu vi phong thuy, lam nha, xay dung nha o, hướng giường ngủ, do phong thuy, ten phong thuy, xem ngay xay nha, nhan phong thuy, xem huong dat ban tho, xem hướng bếp theo tuổi, phong thuy nha dat, cách xem la bàn phong thủy, đồ phong thủy, la bàn phong thủy, xem huong dat, phong thuy phong tho, xem hướng bếp, phong thuy nha ve sinh, phong thuy be ca, phong thuy cua hang, dat bep theo phong thuy

Chuyên xem phong thủy ( đặt hướng nhà, hướng bàn thờ, xem mệnh có hợp đất...), tử vi  ( xem số mệnh con người dựa theo giờ sinh, xem tử vi hàng năm, tử vi trọn đời...),  tư vấn miễn phí. Quý vị vui lòng liên hệ  Mr.Hiến  , hoặc qua  Mr.Cường 0984.326.325  . Xin cám ơn

Xem phong thuy Văn Hiến

Xem tu vi Văn Hiến

Xem thêm thông tin tại website :  Phongthuyvanhien.com  

Nguồn: bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét